Trong 09 tháng đầu năm, UBND huyện đã rà soát, đề xuất cắt giảm trên 10% thời gian giải quyết TTHC đối với 44/262 TTHC được thực hiện tiếp nhận và trả kết quả trên địa bàn huyện.
Tiến độ, kết quả giải quyết hồ sơ TTHC của cấp huyện, xã được công khai thường xuyên trên trang thông tin điện tử của huyện, dữ liệu công khai được cập nhật tự động từ hệ thống một cửa điện tử các cấp trên địa bàn.
Trong 09 tháng đầu năm 2023, hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết trên hệ thống một cửa điện tử: 4.297 hồ sơ. Trong đó, đã giải quyết đúng hạn: 4.122/4.297 hồ sơ, đạt 95,93%, Huyện đã cấp 229/229 thiết bị ký số cho cán bộ, công chức tại các cơ quan, đơn vị, địa phương
Tổng số hồ sơ hành chính được tiếp nhận, số hóa trên môi trường điện tử cấp huyện, cấp xã đạt: 4.808 hồ sơ, tăng 1.833 hồ sơ.
Đến ngày 13/9, toàn huyện đã tạo đã kích hoạt 10.586 tài khoản, đạt tỷ lệ 106,4% so với chỉ tiêu được giao
Hồ sơ sức khỏe điện tử đã thiết lập 26.026 hồ sơ/29.583 nhân khẩu, đạt tỉ lệ 88.58%.
Trong thời gian tới, huyện Nam Giang tiếp tục tăng cường theo dõi, giám sát chặt chẽ quy trình giải quyết TTHC, đặc biệt là việc thực hiện các quy định trong hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết hồ sơ; thực hiện nghiêm quy định có văn bản thông báo khi yêu cầu bổ sung hồ sơ hoặc xin lỗi tổ chức, công dân khi giải quyết hồ sơ quá hạn; giám sát chặt chẽ việc chấp hành nội quy, quy chế làm việc, kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ, văn hóa công sở, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC; phối hợp, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm. Đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức và hành động về CCHC, về chuyển đổi số đối với CBCCVC và người dân; tăng cường sự tương tác, hướng dẫn trực tiếp người dân, doanh nghiệp nhằm thay đổi thói quen truyền thống về giải quyết các TTHC…